อุ่นเครื่อง-คำนิยมโดยคุณหน่อง

หลังจากที่เคี่ยวเข็ญ เพื่อให้ทันลงเล่นในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ แต่สุดท้ายก็ไม่พร้อมครับ
เมื่อไม่พร้อม ก็ไม่ต้องฝืน เพราะถ้าขืนลงเล่นในสภาพไม่สมบูรณ์ 100% มีหวังบาดเจ็บเพิ่มแน่ๆ
เลยต้องใช้แผนสองครับ นั่นคือเลื่อนการวางแผงฯ ออกไปอีกหน่อยนึง ซึ่งเวลาที่เหมาะสมน่าจะเป็นช่วงเงินเดือนออกในรอบต่อไป
ใช่แล้วครับ ประมาณช่วงต้นเดือนพฤษภาคม น่าจะได้ยลโฉมกัน
ระหว่างนี้ ขออุ่นเครื่องอีกหน่อย ด้วยคำนิยมจากคุณหน่อง แห่ง interiorsiam.com

>>

ครึ่งแรก
ผมเข้าใจว่า ‘นายขลุกขลิก’ กับผมนั้นเป็นคนพันธุ์เดียวกัน
คือเป็นมนุษย์จำพวกชอบความเจ็บปวด และมีความอดทนสูง เพราะเราเป็น The Kop เหมือนกัน (ฮา)

เป็น The Kop ในยุคทศวรรษที่โชครุ่งเรืองไม่ค่อยเข้าข้างพระเอกกันซักเท่าไหร่นัก
เป็นแฟนหงส์ต้องก้มหน้า(ต่ำ)เอียงองศาเล็กน้อยกัดฟันพูดเพื่อปลอบใจกันและกันว่า “เป็นแฟนหงส์ต้องอดทน” (ฮาอีก)

อาจจะด้วยเพราะความเก็บกดและอดทนแบบแฟนหงส์อันนี้หรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ
แต่ผมเดาเอาเองจากความรู้สึกส่วนตัวลึกๆของหนุ่มหน้ามนคนความรู้สึกเดียวกันว่า เมื่ออัดอั้นแล้วก็อยากระบาย

ถ้าเป็นเยี่ยงนั้น เป็นอย่างที่ผมเดา(เอง) ผมก็จะไม่แปลกใจเลยที่หนังสือไอเดียธุรกิจเล่มที่สองเล่มนี้ของ ‘นายขลุกขลิก’ จึงได้มีเรื่องราวเปรียบเทียบและผูกโยงให้เข้าหากันระหว่าง ‘ฟุตบอล’ อันเป็นของรักและเรื่อง ‘ไอเดียธุรกิจ’ อันเป็นของหวานที่เขาถนัดและพบเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวันโดยสัมมาอาชีพ

พักครึ่ง
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ครึ่งหลัง
ผมเชื่อว่าถ้าคุณๆลองได้อ่านหน้าในนับถัดจากหน้านี้เป็นต้นไป อาจจะรู้สึกได้เหมือนๆกันกับผมว่า เรากำลังนั่งดูบอลอยู่บนอัฒจันทร์ หูสองข้างนั้นกระดิกรับเรื่องราวไอเดียธุรกิจที่เข้ายุคแบบไม่น่าเบื่อ ในขณะที่ตาสองตานั้น เปิดรับภาพเทคติกและลีลาของเกมส์ฟุตบอลที่สัมผัสได้สนุกเช่นกัน แม้แต่การพูดคุยวางแผนเกมส์กันภายในห้องแต่งตัว นายขลุกขลิกเขาช่างเอามาเปรียบเปรยให้เข้าใจและเห็นภาพ
นั้นคือเสน่ห์และการออกแบบสำหรับการเล่าเรื่องที่ยังไม่มีให้เห็นในหนังสือเกี่ยวกับไอเดียธุรกิจเล่มไหนๆ
เป็นการผสมผสานให้เข้ากันได้แบบกลมกล่อมทั้งเนื้อหาและลีลา แฮ่มม..อย่างกับสไตล์บอล Pass & Move ของเครื่องจักรสีแดงเสียนี้กระไร

จะหมดเวลาแล้วครับ ช่วงท้ายเกมส์นี้ผมขออนุญาติเพียงแค่นี้แค่พองาม
ขอกลับไปฝึก ‘ปั่น’ และลูบ ‘เป้า’ บ้าง`เช่นกัน

ทดเวลาบาดเจ็บ
ขอขอบคุณ ‘นายขลุกขลิก’ ที่ได้ให้เกียรติผมอีกครั้ง ตั้งแต่เล่มแรก “จิบความคิด สะกิดไอเดีย” เมื่อปีที่แล้ว
และเล่มที่สองในปีนี้กับ “ปั่นฟรีคิก พลิกไอเดีย”
และที่สำคัญต้องขอขอบคุณกับช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ทดแล้วทดอีกให้ผมได้หายใจหายคอออกไปอีกสี่ห้าวัน ในการเขียนคำนิยม (ฮาตบท้าย)

สิริชัย สิทธิสันต์

<<

ขอบคุณ คุณหน่อง ที่ให้เกียรติช่วยเจิมหนังสือเป็นเล่มที่สอง และต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ที่ผมเร่งเวลาไปหน่อย

6 thoughts on “อุ่นเครื่อง-คำนิยมโดยคุณหน่อง

  1. ผมก็เป็นอีกคนที่เก็บความชอกช้ำมา 21 ปี 555 เป็นกำลังใจให้คุณขลุกขลิกด้วยคนครับ “ฝันให้ใกลแล้วไปให้พัน” แค่ถึง ยังไม่พอ คุณขลุกขลิกมาได้ไกลมากแล้วครับ ขอชื่นชมครับ

  2. ยิ่งรอนาน เมื่อถึงวันสำเร็จก็จะมีความสุขมาก
    ความอดทนเป็นคุณสมบัติหลักอย่างหนึ่งที่พึงมี ผมเชื่ออย่างนั่นครับ
    ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจ
    หวังว่างานเขียนของผมจะเป็นประโยชน์กับคุณ Thienchai และผู้อ่านทุกๆคน

ใส่ความเห็น