อุ่นเครื่อง-คำนิยมโดยคุณนาน่า

ระหว่างที่หนังสือยังไม่เรียบร้อยจากแท่นพิมพ์
ผมขอเอาคำนิยม มาลงเป็นการอุ่นเครื่องกันไปก่อน
เชิญติดตามรับชมรับอ่านได้ตามอัธยาศรัย ได้ ณ บัดนี้ (แหม่! เกริ่นเหมือนลิเกเลยครับ)

>>

ทันทีที่ต้นฉบับหนังสือเล่มนี้มาถึงมือ พร้อมกับการรับรู้ว่าเป็นหนังสือแนวธุรกิจแต่เล่าผ่านมุมมองฟุตบอล ก็เกิดภาวะ “เกร็ง” ขึ้นมานิดๆ ตามประสาผู้หญิงที่ตลอดชีวิต (กี่ปีไม่ระบุ) ได้สัมผัสกับฟุตบอลน้อยมากกก… ที่เฉียดไปใกล้สุดๆ ก็ตอนที่เดินผ่านริมสนามแล้วลูกฟุตบอลเจ้ากรรมพุ่งมาฟาดที่ใบหน้า (สวยๆ) โดยบังเอิญก็แค่นั้น!!!

แต่ก็ใช้เวลาตัดสินใจแค่แว๊บเดียวเท่านั้นก่อนรับต้นฉบับมาอ่าน เนื่องจากยังจดจำความรู้สึกสนุก ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่กับหนังสือ “จิบความคิด สะกิดไอเดีย” ของนายขลุกขลิกได้เป็นอย่างดี และเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่า แม้เราจะไม่ค่อยได้รู้เรื่องฟุตบอลอะไรเลย ส่วนงานด้านการตลาดเราก็ยังอยู่ในระดับบ้านๆ แต่มันจะต้องสนุกและให้ความคิด มุมมองดีๆ แก่เราอีกแน่ๆ และเมื่ออ่านไปอ่านมารู้สึกว่าเป็นหนังสือให้ความรู้สองทางได้อย่างกลมกลืน รู้เรื่องกติกา การจัดการทีมฟุตบอลด้วย รู้เรื่องธุรกิจและการจัดการธุรกิจด้วย ช่างเป็นคอนเซปการเขียนหนังสือที่กล้านำเสนอ และท้าทายตลาดหนังสือยุคนี้เสียจริง

สำหรับทุกท่าน ที่ขณะนี้ถือหนังสือเล่มนี้อยู่ในมือและกำลังเกิดคำถามเล็กๆว่า ชั้นไม่เก่งการตลาด ธุรกิจ อะไรเลย จะอ่านเข้าใจไหม? ขอตอบว่า นอกจากจะเข้าใจแล้วยังเพลินสุดๆ เพราะมันช่างต่างกับหนังสือการตลาดแบบวิชาการที่เคยเจอบนแผงหนังสือทั่วไป ที่ปกติเวลาอ่าน จะรู้สึกเหมือนมีครูไหวใจร้ายถือไม้เรียวชี้กระดาน แล้วเวลาเราอ่านไม่เข้าใจ ครูไหวก็ขยับแว่นจิกตาดุเข้าใส่ แต่สำหรับหนังสือเล่มนี้คุณจะรู้สึกเหมือนพี่แบ็คแฮม จูงมือคุณวิ่งเล่นไปในตึกทำงาน (อืม..ถ้าคุณเป็นผู้ชายคงต้องใช้คำว่า กอดคอ คงจะเหมาะกว่านะคะ) พร้อมแนะนำแบบกันเอง ถึงเทคนิคง่ายๆ ในการคุมเกมธุรกิจในมือ พร้อมหาจังหวะ หรือ มุมยิงประตูบริษัทคู่แข่งในตลาดได้อย่างสวยงาม

แล้วถ้าชั้นไม่เคยรู้เรื่องฟุตบอลเลย จะอ่านเพลินเหมือนคนอื่นไหม? ก็ขอตอบอีกว่า “เพลินมาก” ค่ะ แถมยังได้ข้อมูลไปคุยกับหนุ่มๆ เพื่อสร้างมูลค่าตัวเองในวงสนทนาได้สุดๆ ถ้าไม่ถือว่าโอเวอร์จนเกินไป อยากจะยกให้เป็นหนังสือแก้ปัญหาครอบครัวให้กับหนุ่มๆ ผู้รักการเชียร์ฟุตบอลแต่ไม่รู้จะอธิบายความสนุกให้สาวข้างกายรู้เรื่องได้อย่างไร หนังสือเล่มนี้ตอบโจทย์นี้ได้แน่นอน แต่หากกลัวว่าสาวข้างกายอ่านแล้วจะหลงใหลได้ปลื้มไปกับ สำนวนอารมณ์ดี ชวนยิ้มให้กับทุกเรื่อง(ที่ดูเหมือนเข้าใจยาก) บนโลกใบนี้ ก็โปรดอ่านเสียเอง แล้วเอาเทคนิค ลีลาการเล่านี้ไปถ่ายทอดให้คุณผู้หญิงฟัง น่าจะทำแต้มได้ดีกว่านะคะ

วรงค์ชนก เทียมทินกฤต
editor at diaryclub.com

<<

ขอบคุณ คุณนาน่า ที่ให้เกียรติช่วยเจิมหนังสือเล่มล่าสุด

1 thoughts on “อุ่นเครื่อง-คำนิยมโดยคุณนาน่า

ใส่ความเห็น